Review phim Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu (Project Silence)

Review phim Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu (Project Silence)

Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu (tên tiếng Hàn: 탈출: 프로젝트 사일런스, tên tiếng Anh: Project Silence) là tựa phim thảm họa do Kim Tae-gon làm đạo diễn.

Poster phim 탈출: 프로젝트 사일런스/Project Silence (Dự Án Mật: Thảm Hoạ Trên Cầu)
Poster phim Dự Án Mật: Thảm Hoạ Trên Cầu

Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu mô tả diễn biến của một vụ tông xe hàng loạt do sương mù trên cây cầu nối ra sân bay. Trong lúc các nạn nhân còn chưa biết làm thế nào để thoát thân trong màn sương dày đặc thì những chú chó trong một dự án bí mật của chính phủ bị xổng chuồng và tấn công tất cả những thường dân vô tội đang có mặt trên cầu. Giữa tình hình thời tiết tồi tệ và thông tin liên lạc bị gián đoạn, mọi người phải cố tìm cách thoát khỏi cây cầu tử thần.

Bạn đang đọc: Review phim Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu (Project Silence)

LEE Sun Kyun vào vai một quan chức trong văn phòng tổng thống
LEE Sun Kyun vào vai một quan chức trong văn phòng tổng thống

Đây là một trong những tựa phim Hàn Quốc mà mình cảm thấy họ làm tốt trong việc xây dựng câu chuyện, biết khán giả thích cái gì, ghét cái gì để mà chêm tình tiết vào cho hợp lý. Nếu như đoạn đầu người xem chỉ thấy được sự nguy hiểm và tò mò khi không rõ những chú chó đó đến từ đâu thì càng về sau bạn sẽ thấy có những nhân vật như anh chàng ở trạm xăng hay bé gái đều góp phần tạo nên cảm giác ức chế cho chúng ta bởi các hành động khó hiểu và mang tính báo hại của họ. Điều này giúp phim không nhàm chán, bởi cảm xúc thay đổi liên tục, lúc thì tò mò, khi thì sợ hãi, rồi tức tối tột cùng vì nhiều pha xử lý đi vào lòng đất của nhân vật.

Một điểm mạnh khác mà Khen Phim thấy được chính là kỹ xảo hình ảnh, mọi thứ đều được làm chân thật, từ cảnh trực thăng rơi cho đến cháy nổ hất tung mọi thứ trên cây cầu. Chưa hết, dù bối cảnh hầu như chỉ diễn ra trên cây cầu nhưng mình lại không thấy chán bởi mọi thứ không bị tù túng, mà thay vào đó là cảm giác nguy hiểm bao trùm một không gian rộng lớn. Âm thanh, cụ thể là tiếng động trong phim cực kỳ thật, cứ ngỡ như mình đang đứng giữa cây cầu, chứng kiến thảm cảnh diễn ra ngay trước mắt. Tiếng máy bay rơi, xe hơi nổ hay những âm thanh ra hét của người dân khi bị tấn công đều rất thật, phát ra từ nhiều hướng nhằm tăng thêm độ kịch tính cho phim.

Các diễn viên đều thể hiện tròn vai, đều nhau nhưng mình không thấy ai nổi trội, kể cả Kim Su-an – nữ diễn viên từng lấy nước mắt khán giả trong Train to Busan. Chắc do vậy nên khi kẻ đứng đầu dự án phải đối mặt trước truyền thông thì mình lại cảm thấy bình thường, không được thỏa mãn như những phim khác cùng đề tài. Ngoài ra mình cũng chưa thấy thuyết phục ở một số tình tiết như việc phá sóng điện thoại vẫn tiếp tục diễn ra khi các xe quân dụng đều đã bị cháy nổ hoặc rớt xuống nước.

Vé xem phim và vài ảnh tại sự kiện ra mắt phim tại CGV Landmark 81, tối ngày 15/07/2024.

>>>>>Xem thêm: Review phim Thằng Hề (Do You See Me): nhạt, buồn ngủ, không sợ

Vé xem phim và vài ảnh tại sự kiện ra mắt phim tại CGV Landmark 81, tối ngày 15/07/2024.

Nói chung, Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu cũng như các phim khác, có nhược điểm, nhưng có không đáng kể khi so với cảm giác hồi hộp, kịch tính bung nóc mà phim mang lại cho khán giả. Thế nên Khen Phim sẽ chấm 7,5/10.

Project Silence

Nội dung – 7.5

Diễn viên và diễn xuất – 7

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo – 8

7.5

HAY

Phim có ít cảnh cháy nổ & hành động nên có thể không cần xem 4DX.

MUA VÉ


User Rating:

Be the first one !



Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *