Ma Da lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian, kể về một thế giới tâm linh kỳ bí ở dưới mặt nước, nơi có những thế lực luôn chờ kéo người sống xuống để thế mạng cho chúng.
Bạn đang đọc: Review phim Ma Da: Diễn viên Việt Hương đã hoàn toàn “lột xác”
Ma Da được đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng chọn Việt Hương làm diễn viên chính. Trong phim này, nữ nghệ sĩ vào vai Lệ – một người chuyên làm nghề vớt xác trên sông để đưa họ về với gia đình. Không biết trong quá trình hành nghề, bà Lệ có làm gì sai với một trong những người đã khuất hay không mà oan hồn dưới sông liên tục kéo hết người này đến người khác xuống nước, bất kể độ tuổi hay nghề nghiệp. Một hôm nọ, bé Nhung (bé Dạ Chúc vào vai) là con bà Lệ bị ma da bắt mất, tìm mãi cũng chẳng ra, thế là đành nhờ tới sự giúp đỡ của những người khác để cứu con gái và bắt con ma da phải lộ diện.
Khen Phim rất ưng ý với diễn xuất của Việt Hương, lần này chị hoàn toàn tập trung sức lực, ý mình là cả trí lực lẫn thể lực để có thể hoàn thành tốt vai diễn. Thế nên khi lên phim, không lạ gì khi người xem sẽ được thấy một bà Lệ với khuôn mặt khắc khổ, thành thục trong việc sử dụng phương tiện di chuyển trên sông, cũng như tỏ ra là một người vớt xác dày kinh nghiệm. Cảm xúc nhân vật được Việt Hương truyền tải trọn vẹn trong từng lời nói, cách nhả chữ cũng như hành động và biểu cảm khuôn mặt. Lúc vớt xác thì lạnh lùng và nghiêm túc, khi bị ma da bắt con thì sự lo lắng, hoảng loạn lại thể hiện rõ ràng trên từng nếp nhăn trên khuôn mặt, tạo được sự đồng cảm từ khán giả.
Theo chia sẻ chính Việt Hương, trong quá trình quay phim thì chị đã phải ngâm mình dưới nước nhiều giờ liền, học cách lặn, cách vớt xác cũng như nhiều kỹ năng liên quan đến vùng sông nước. Tất cả đã được đền đáp xứng đáng khi vai diễn Lệ rất được lòng mình, và Khen Phim tin là nhiều khán giả khác cũng sẽ có nhận định như vậy. Ngoài ra, vai diễn của chú Trung Dân cũng là một nhân vật nổi bật, đóng vai trò quan trọng để giải quyết một số vấn đề trong phim.
Quay lại với phần nội dung phim, mình không thực sự ưng ý lắm ở đoạn giữa vì có một sự dài dòng, ma da liên tục bắt người rồi bà Lệ lại đi kiếm xác, lẩn quẩn miết như vậy mà chưa có sự mới lạ. Theo mình thì chỉ cần cho 2 người bị ma kéo là đủ rồi, sau đó chuyển sang nhân vật bé Nhung luôn, vì đó cũng là những phân cảnh hù dọa ổn nhất phim, tạo được cảm giác sợ hãi nhất định. Các phân đoạn khác thì mình không cảm nhận được nỗi sợ, có lẽ do đã xem hàng trăm bộ phim kinh dị trong và ngoài nước trong 9 năm qua nên cảm xúc có phần bị chai lì chăng?
Cái kết của phim Ma Da cũng hơi bị lạc quẻ, mình không rõ vì vấn đề gì mà mọi thứ đang ổn thì cú lật lại được đưa ra, đảo ngược mọi thứ. Có lẽ đạo diễn đã chọn cái kết này để cân bằng giữa yếu tố kiểm duyệt và mạch truyện chăng? Kiểu như mình thấy đoạn kết này chưa phải là cái kết hay nhất của phim, biết đâu trong tương lai, phim sẽ có bản tương tác và khán giả được quyền chọn phần kết theo ý họ thì sao?
Tạo hình ma da nhớt và trơn, mặt trắng bệch, da thịt long lở là một điểm cộng nữa dành cho phim. Đâu có ai thấy ma da thường xuyên đâu, nhưng mà mô tả sao cho khán giả người ta sợ, thì đúng là phim này đã làm được, coi xong nghe tiếng nước chảy là sợ.
Tóm lại thì Ma Da là tựa phim Việt được đầu tư tốt, làm chỉn chu. Dĩ nhien là còn nhược điểm như mình đã nói bên trên, nhưng tổng thể vẫn ổn khi đây là một trong những phim đầu dám khai thác đề tài kinh dị dân gian.