Review phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ: Nhân vật không kỳ thị đồng tính nhưng kịch bản thì có

Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ (tựa gốc: Knock At The Cabin) là phim chuyển thể tựa cuốn tiểu thuyết The Cabin at the End of the World của Paul Tremblay – một tác phẩm từng giành giải thưởng Bram Stoker của Hiệp hội Nhà văn Kinh dị cho Tiểu thuyết năm 2019.

Poster phim Knock At The Cabin (Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ)
Poster phim Knock At The Cabin (Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ)

Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ tạo dựng bối cảnh yên bình ngay từ đầu phim, nhưng sau đó là cả một bi kịch và hàng loạt thông điệp đan xen kiểu vừa đấm vừa xoa. Phim xoay quanh một gia đình nọ gồm 3 người sống trong một căn nhà gỗ ở giữa rừng, khi cuộc sống đang bình an thì có 4 kẻ lạ mặt mà cầm đầu là Leonard (Dave Bautista) đe dọa họ. Làm thế nào gia đình nhỏ bé ấy vật lộn để sống sót được khi mọi kênh liên lạc đều đã bị cắt?

Vì phim có nhiều yếu tố làm mình không vừa ý nên mình sẽ có tiết lộ một vài tình tiết trong phim, nhằm làm rõ các quan điểm cá nhân, vui lòng cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Gia đình nhỏ gồm Eric, Wen (con), Andrew - phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ
Gia đình nhỏ gồm Eric, Wen (con), Andrew

Điểm đáng khen của Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ là làm bật được tình yêu đẹp giữa Andrew (Ben Aldridge) và Eric (Jonathan Groff). Họ yêu nhau, tin tưởng nhau, hứa mãi bên nhau để rồi khi mọi thứ dần đi đến hồi kết, hai chàng trai tiến gần lại, nhưng không phải là để tận hưởng hạnh phúc. Mình đã cảm động nhẹ ở khúc này. Dù có rất nhiều điều sắp tới đây mình nêu ra sẽ nằm ở hướng chê phim, nhưng dù sao cũng phải công tâm, khen chê rõ ràng đúng không mọi người, cái nào hay thì cứ tuyên dương cái đã.

Sau khi xem phim xong, về nhà đọc qua tóm tắt cũng như lý giải cái kết truyện thì Khen Phim thực sự bực, bởi những gì diễn ra trong truyện không có sự kỳ thị người đồng tính, nhưng tựa phim Knock At The Cabin sửa hoàn toàn cái kết, đảo lộn thứ tự câu chuyện để vẽ ra một kịch bản với câu chuyện đậm mùi kỳ thị người đồng tính.

Nhóm người bí ẩn liên tục nói về tận thế và hiến tế
Nhóm người bí ẩn liên tục nói về tận thế và hiến tế

Bạn sẽ thấy những ẩn ý trong phim rằng đồng tính là một tội lỗi, mặc dù nhân vật có thở ra vài câu “Chúng tôi không kỳ thị người đồng tính” nhưng nhiêu đó là chưa đủ để khỏa lấp hết một sự cay cú mà biên kịch viết ra trong từng diễn biến. Khán giả như được tiêm nhiễm vào đầu rằng hai chàng trai yêu nhau là một tội lỗi, rằng họ sẽ làm thế giới này đi đến diệt vong, làm thần thánh giận dữ và tạo ra động đất, sóng thần. Còn chi tiết virus gây bệnh ở trẻ em thì rõ ràng, việc nhân vật Leonard hối thúc Andrew và Eric chọn một người trong gia đình để hiến tế nhằm cứu thế giới rõ ràng đang truyền tải một thông điệp lệch lạc rằng người đồng tính làm suy giảm và già hóa dân số.

Cái kết trong truyện là một sự lơ lửng, mơ hồ, kiểu không khẳng định có tận thế hay không, và cũng chẳng nói rằng người đồng tính có tội. Trong khi truyện để 2 nhân vật này sống, chạy đi cùng nhau thì phim giết chết một người, sau đó thế giới bình thường trở lại. Vậy chẳng phải là tựa phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ đã thay đổi đoạn kết theo hướng khải huyền có là thật, và nếu Andrew hoặc Eric không ai chịu hy sinh vì “tội lỗi” của họ thì thế giới sẽ diệt vong?

Vé xem phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ
Vé xem phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ

Vậy nguyên bộ phim này muốn nói lên điều gì? Truyền tải một thông điệp cũ kỹ và sai trái rằng người đồng tính có tội, rằng họ yêu nhau là tội lỗi và cần bị loại bỏ ư? Khen Phim cũng không hiểu sao tác giả cuốn truyện là Paul Tremblay lại đồng ý để các biên kịch bóp méo câu chuyện khi lên phim như vậy?

Knock At The Cabin

Nội dung – 4

Diễn viên và diễn xuất – 7

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo – 6.5

5.8

Phim truyền tải thông điệp sai lệch về người đồng tính.

MUA VÉ


User Rating:

Be the first one !



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *