Nếu bạn đã từng thích Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè thì hẳn rằng sẽ không xa lạ gì với phong cách của những bạn trẻ đã tạo ra bộ phim này. Và ở Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi vẫn sẽ đưa bạn trở về với cái không khí bình yên, buồn bã đó. Thế nhưng hương vị lần này mà các bạn trẻ thêm vào đó chính là “chất” nhạc.
Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi có thể xem là một câu chuyện của tuổi trẻ được kể lại qua từng khung ảnh bình dị, nhẹ nhàng mà yên bình của Sài Gòn quen thuộc. Câu chuyện bắt đầu khi Tâm – một anh chàng đang chán đời bởi con đường âm nhạc của mình không thành công và vô tình anh gặp được một cô nàng chạy Grab Bike rất cá tính và dễ thương. Để rồi hai con người trẻ cùng nhau chia sẻ về những sự đứt gãy của tuổi trẻ, sự vấp ngã và những lựa chọn sai lầm trong cuộc sống. Từ những câu chuyện đó khiến cho cả 2 trưởng thành hơn và qua cái gặp ngắn ngủi của họ trong một ngày, họ nhận ra đâu là điều mà mình nên làm, đâu là những thứ mình đã bỏ lỡ.
Bạn đang đọc: Review Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi – Phim âm nhạc dịu dàng và buồn bã của các bạn làm phim trẻ
Theo nhân vật chính khán giả sẽ được dẫn đi khắp Sài Gòn từ Quận 8 đến Quận 5, ra Quận 1,… Những hình ảnh quen thuộc, những con đường, ngõ phố bình dị, khiến người xem cảm thấy Sài Gòn bình yên và đẹp đến lạ. Qua từng chặng hành trình của họ là những câu chuyện về quá khứ, về những gì mà họ từng trải và rồi ở mỗi câu chuyện người xem lại được thưởng thức những bài hát ngẫu hứng với ngôn từ đơn giản nhưng mộc mạc và cũng có thể cho là rất “đời”.
Dù không có nhiều thứ đặc sắc và phải gọi là xuất sắc nhưng những bản nhạc Indie trong phim là thứ chất liệu tạo nên thành công của Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi cũng như là cho khán giả lâng lâng với cảm xúc. Không cần đao to búa lớn hay mang nặng những triết lý nhân văn, nhưng bằng những câu chữ đơn giản kèm theo yếu tố tự do không theo bất cứ khuôn khổ nào của loại nhạc Indie, phim đánh đúng vào tâm lý của giới trẻ và những bạn trẻ xa nhà, đang cố gắng tìm con đường sống trong đam mê của mình giữa cuộc sống tấp nập và sầm uất của Sài Gòn. Có bài hay và có bài cũng có thể cho là bình thường, nghe rồi quên, nhưng đây là bộ phim sử dụng nhiều bài hát nhất từ trước đến nay của Việt Nam, và con số theo Khen Phim biết là đến tận 15 ca khúc. Nếu bạn là fan của thể loại indie này và là fan của Đen Vâu, Diệp Hoàng Anh, Nguyên Hà, Phạm Hải Âu, DSK… thì hẳn sẽ rất thích những ca khúc và cách thể hiện trong phim. Hai nhân vật chính của phim là điểm cộng lớn, khi chính họ thực hiện những ca khúc ngọt ngào, da diết và đượm buồn này.
Tìm hiểu thêm: Review phim Thách Yêu 2 Năm: Yêu sâu lãi đậm, bạn có dám?
Một nguyên liệu nữa khiến cho bộ phim thêm hấp dẫn đó chính là hình ảnh. Dạo đầu với những cảnh quay có thể nói bạn sẽ không hài lòng lắm, vẫn cứ ngỡ chất lượng của bộ phim sẽ không được tốt. Thế nhưng càng về sau cách quay lại chắc tay hơn và cũng từ những cảnh quay, những góc máy khiến Sài Gòn trong phim trở nên thân thuộc hơn với người xem. Các cảnh trong phim thường được quay dài, điều này tăng độ khó cho diễn viên khi phải diễn liên tục một lúc lâu, vừa thoại rồi vừa hát. Thoạt đầu 2 diễn viên chính có còn hơi gượng, nhưng càng về sau có lẽ là ăn vai nên bắt đầu khớp hơn với phim và nữ diễn viên Trần Lê Thúy Vy với giọng nói ngọt ngào và những câu từ, những cử chỉ dễ thương, hay với phong cách rất cá tính sẽ làm cho khán giả yêu thích. Càng về sau có thể nói là cô vào vai ngọt hơn là Hà Quốc Hoàng. Vì là 2 diễn viên lần đầu được lên màn ảnh rộng và cũng là lần đầu đảm nhận vai chính nên diễn xuất của họ còn nhiều hạn chế. Các cảnh quay đa số là tôn lên bối cảnh và background phía sau, rất ít cảnh quay cận mặt để diễn viên thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc hay thể hiện tâm lý. Phim còn sử dụng các hiệu ứng animation kiểu hình vẽ để tạo thêm nhiều niềm vui và tiếng cười cho người xem.
Như Khen Phim đã nói, phim thích quay kiểu oneshot và ít chuyển cảnh. Thế nhưng những cảnh dài lia máy theo nhân vật di chuyển và xen lẫn bối cảnh xung quanh thì có thể cho là khá non tay. Nhưng trong những bối cảnh hẹp thì phim làm khá tốt, và có những cảnh đặt camera 1 chỗ thì phim đã có những bước sáng tạo ở cách đặt góc máy tạo ra những cảnh quay rất đẹp. Bạn cũng sẽ nhận ra những góc máy này quen thuộc và tương tự như Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè. Màu phim thì buồn, ám vàng và rất đẹp, thể hiện đúng sự yên ắng và trầm buồn mà bộ phim muốn truyền tải.
Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi tuy là bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ Chung Chí Công nhưng có thể nói đây là một tác phẩm tốt, mà thậm chí rằng một số nhà làm phim, một số đạo diễn của điện ảnh Việt Nam hiện tại cần phải nhìn lại.
Đây là một bộ phim tuy đơn giản, không mang những điều sâu sắc nhưng đẹp về hình ảnh, đẹp về âm nhạc và cũng như là đẹp về thông điệp mà phim muốn truyền tải.
Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi
>>>>>Xem thêm: Review phim kinh dị hài Dinh Thự Ma Ám (Haunted Mansion)
6.7
Nội dung
6.5/10
Diễn viên và diễn xuất
6.5/10
Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo
7.0/10
Ưu
- Nhạc hay
- Diễn viên đẹp, diễn tốt
- Màu phim đẹp
Nhược
- Đoạn đầu buồn ngủ
- Nội dung chưa “mướt” lắm